Thói quen bảo vệ sức khỏe khi ngồi nhiều mà các tài xế nên biết

Trong cuộc sống tấp nập hiện tại, việc ngồi nhiều có lẽ luôn là thói quen phổ biến của tất cả mọi người. Chúng ta ngồi nhiều để làm việc văn phòng, ngồi nhiều khi sử dụng xe ô tô đi công việc và đi làm,…. Thói quen này thật  sự không tốt đối với mọi người vì ngồi nhiều sẽ gây ra nhiều  bệnh về xương khớp và gây yếu cho tim mạch về sau.

Có thể ai cũng biết về các bệnh này, nhưng không phải ai cũng có thời gian để phòng tránh bệnh.Trong bài viết Các thói quen phòng tránh bệnh do ngồi nhiều mà các tài xế nên biết , Widdy sẽ chia sẻ cho quý tài xế được biết kinh nghiệm phòng tránh bệnh khi ngồi quá nhiều.Hi vọng mọi người sẽ có thói quen tốt hơn, để ngồi nhiều duy trì công việc mà không phải mắc các bệnh lâu dài.

Đọc thêm bài viết : Sử dụng xe ô tô nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào ?

1. Tư thế ngồi đúng giúp bảo vệ sức khỏe:

Ngồi đúng tư thế là điều quan trọng nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn nếu thường xuyên phải ngồi làm việc. Tư thế ngồi đúng cần đảm bảo đủ các yếu tố như:

  • Lưng luôn ở trạng thái thẳng tạo với phần đùi gốc 90 độ.
  • Cổ nhìn thẳng, hạn chế tình trạng cúi xuống gây mỏi cổ. Bạn có thể kê máy tính ngang tầm mắt ở tư thế thẳng lưng để tránh cúi xuống.
  • 2 chân và đùi tạo ở tư thế góc 90 độ vì khi để chân thả lỏng sẽ ảnh hưởng đến sự tuần hoàn của máu trong cơ thể.

2. Tăng vận động

Khi ngồi, chúng ta sử dụng ít năng lượng hơn khi đứng hoặc vận động, di chuyển. Thừa năng lượng kéo theo nhiều hệ lụy sức khỏe như thừa cân, béo phì, đái tháo đường, tăng huyết áp… và cả ung thư.

Dễ dàng và thuận tiện nhất để ngăn ngừa bệnh ngồi là lồng ghép vận động khi làm việc ở nhà hay tại chỗ làm.

Nên vận động thể chất-tim mạch cường độ trung bình vào 3-5 ngày (150 phút) mỗi tuần, kết hợp với 8-10 bài tập thể lực hai lần mỗi tuần. Áp dụng các cách vận động thể chất đơn giản sau đây:

3. Vận động ở nhà 

  • Đi bộ lên/xuống cầu thang thay vì đi thang máy
  • Thay trò chơi điện tử thành trò chơi hoạt động
  • Giới hạn thời gian xem ti vi
  • Kết hợp vận động trong khi giải trí, xem TV: nâng tạ, căng cơ theo các tư thế yoga, sử dụng xe đạp tập, ít dùng điều khiển từ xa hơn.
  • Tập thể dục tại nhà theo video hướng dẫn trên internet
  • Có các cuộc họp đi bộ và nói chuyện khi đi dạo
  • Đi bộ/đạp xe đi làm

 

 

4. Vận động ở nơi làm việc

  • Đứng dậy đi lại vài phút mỗi 1 – 1.5 tiếng ngồi tại chỗ
  • Đứng khi nói chuyện điện thoại
  • Đi thang bộ thay vì sử dụng thang máy
  • Dạo quanh văn phòng, tòa nhà trong giờ giải lao
  • Nói chuyện trực tiếp với đồng nghiệp thay vì email
  • Bàn bạc công việc trong khi di chuyển, thay vì ngồi trong phòng họp
  • Thay đổi tư thế, vận động chân, tay ngay tại ghế ngồi trong lúc làm việc.

Thói quen bảo vệ sức khỏe khi ngồi nhiều mà các tài xế nên biết

Hi vọng những thông tin trên  đây, sẽ giúp bạn cải thiện thói quen ngồi nhiều mỗi ngày để phòng tránh các bệnh về xương khớp và tim mạch. Để cuộc sống chúng ta luôn lành mạnh và khỏe mạnh hơn.

CÔNG TY CỔ PHẦN WIDDY

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.