Muốn kinh doanh Gara Ô Tô cần phải biết những điều quan trọng này

Khi mở một Gara Ô Tô thì có thể thu được lợi nhuận từ những nguồn nào? Để mở được một Gara Ô Tô cần những loại chi phí nào? Làm thế nào để có một Gara Ô Tô đầy đủ loại hình kinh doanh ít vốn những vẫn hiệu quả? Làm thế nào để duy trì và ổn định thời gian đầu khi mới kinh doanh và giai đoạn phát triển về sau? Nếu bạn đang có ý định sẽ kinh doanh Gara Ô Tô thì chắc chắn không nên bỏ qua những kiến thức như thế này. Hầu hết những nhà kinh doanh đều rơi vào bế tắc hoăc thất bại trong một đến hai năm đầu tiên khởi nghiệp. Chính vì thế, việc có kiến thức và đi đúng hướng trong kinh doanh sẽ giúp bạn có chỗ đứng trong thị trường cũng như phát triển mạnh mẽ.

1. Khi mở một Gara ô tô thì có thể thu được lợi nhuận từ những nguồn nào?

Đầu tiên, bạn cần biết Gara ô tô là nơi để sửa chữa, bảo dưỡng ô tô trong trường hợp ô tô xảy ra hỏng hóc. Ngoài ra, Gara ô tô cũng là nơi tân trang, làm mới ô tô, thay thế phụ tùng, lắp phụ kiện đồ chơi cho xe hơi cho hiện đại và mới mẻ hơn. Chính vì vậy, để một Gara hoạt động vận hành có lợi nhuận thì cần đẩy mạnh nhu cầu trên của khách hàng. Mình có thể liệt kê ra một vài việc mà một vài việc để bạn có thể định hình được công việc kinh doanh này nhé. Khi một chiếc ô tô được đưa đến Gara của bạn và cần bảo dưỡng. Nhiệm vụ của bạn là cần kiểm tra tất cả các bộ phận, máy móc, vận hành xe xem có bị lỗi gì hay không. Bạn cần vệ sinh lại xe khi đã hoàn tất sửa chữa. Bạn cần sữa chữa thay thế và đảm bảo rằng các bộ phận bên trong xe đã vận hành êm ái. Tiếp đến bạn có thể đề xuất để thay đổi vẻ bề ngoài của xe như lắp thêm phụ tùng, phụ kiện, đồ chơi xe hơi.

Kinh doanh Gara Ô Tô

2. Để mở được một Gara ô tô cần những loại chi phí nào?

Để để dễ tính nhất chúng ta chia việc mở garage ô tô cần những hạng mục đầu tư chính như sau.

  • Mặt bằng: Mặt bằng: tối thiểu 50m2, đủ lắp đặt một cầu nâng, và một xe vào chờ. Nếu làm cả đồng sơn thì diện tích khoảng 80- 100m2. Tuy vào vị trí mà giá thuê mặt bằng sẽ cao hay thấp.
  • Nhân lực: cần ít nhất 3 người thợ; một người làm máy điện, một người rửa xe, một người làm gầm và nếu muốn làm thêm đồng sơn thì tuyển thêm. Trung bình khoảng 10 triệu/người/tháng.
  • Xây dựng:  dao động khoảng 200- 500 triệu đồng. Tùy theo yêu cầu, thiết kế của chủ đầu tư và diện tích mặt bằng.
  • Chi phí đầu tư trang thiết bị máy móc: Các chi phí đầu tư mặt bằng cũng không hề nhỏ, tuy nhiên để Gara có thể đi vào hoạt động thì không thể thiếu các trang thiết bị, máy móc như: máy nén khi và phụ kiện chứa máy nén khí, các thiết bị nâng hạ, các loại máy làm lốp
  • Các chi phí phụ khác: điện 3 pha, giấy phép kinh doanh; thuế doanh nghiệp… Ngoài ra, còn chi phí thuê báo cáo thuế, báo cáo tài chính hàng tháng.
Chi phí kinh doanh Gara Ô Tô cơ bản

Trên đây là những loại chi phí mà MuCAR liệt kê ra để bạn nắm được những thứ cần thiết nhất để bắt đầu kinh doanh. Còn để hoàn thiện hơn thì bạn phải dự trù nguồn vốn khá lớn, không thấp hơn 1 tỷ đồng. Vì thế bạn hãy tính toán kỹ lưỡng và cân nhắc cẩn thận. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, vì vấn đề nào cũng đều có thể được giải quyết mà..

3. Làm thế nào để có một Gara ô tô đầy đủ loại hình kinh doanh ít vốn những vẫn hiệu quả?

Có những chi phí ban đầu đã được coi là cố định không thể thay đổi bạn có thể thu lợi nhuận từ những loại hình kinh doanh phụ trợ nhưng mang lại nguồn vốn để bạn tiếp tục duy trì và có vốn để tiếp tục phát triển kinh doanh. Lúc này bạn cần tính đến những loại hình kinh doanh gần đây rất được ưa chuộng trên thị trường là kinh doanh phụ kiện đồ chơi xe ô tô: bao ghế da ô tô, bọc Vô lăng, trang trí Decal dán xe, máy hút bụi trên xe,..Hiện nay có nhiều nguồn sỉ  hàng chất lượng để bạn có thể nhập về và bắt đầu kinh doanh đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng.

Phụ kiện đồ chơi xe hơi cao cấp

4. Làm thế nào để duy trì và ổn định thời gian đầu khi mới kinh doanh và giai đoạn phát triển về sau?

Đây là giai đoạn quan trọng giúp gara của bạn phát triển sau khi gara đã đi vào hoạt động ổn định. Bạn sẽ không trực tiếp tham gia vào các công việc như trên nữa, mà sẽ có những công việc quan trọng hơn để cho bạn làm. Cụ thể như sau:

  •  Đào tạo và giao trách nhiệm quản lý xưởng cho nhân viên

Bạn sẽ phải đào tạo được một nhân viên đủ tin tưởng để có thể giải quyết các công việc sửa chữa trong gara, thay bạn gánh vác những công việc sửa chữa khó khăn này dưới tầm kiểm soát của bạn.

Việc bàn giao này là vô cùng quan trọng, bởi họ sẽ là những người quyết định chất lượng dịch vụ và quản lý các thợ phụ, học việc trong gara. Nên cần phải là người thợ giỏi, có tính trách nhiệm cao và tin tưởng tuyệt đối.

Hãy cho họ thêm lương trách nhiệm để đảm bảo công việc được hoạt động tốt nhất.

  •  Thuê kế toán cho Gara

Việc tính toán tài chính, đầu ra đầu vào, lời lỗ… sẽ làm cho bạn rất đau đầu, và hơn hết bạn sẽ không thể tính được con số chính xác. Vậy nên bạn cần phải có kế toán để giải quyết các vấn đề này. Kế toán sẽ giải quyết cho bạn các thông tin trên và cả vấn đề kho cũng sẽ được báo cáo chính xác và đầy đủ nhất.

  • Quan hệ khách hàng ô tô

Bạn sẽ là người trực tiếp đưa khách hàng về khi khởi nghiệp garage ô tô, vậy nên bạn sẽ không trực tiếp sửa chữa nữa (mối lo này đã được giải quyết ở vấn đề đầu tiên), mà việc tìm kiếm khách hàng là quan trọng hàng đầu.

Khi tìm kiếm các mối quan hệ và ngoại giao với khách hàng mất rất nhiều thời gian và cần phải đầu tư vào chúng.

Bạn có thể chơi với các showroom xe ô tô cũ, những người bán xe, những gara chăm sóc ô tô, những người bán bảo hiểm ô tô… để tìm kiếm lượng khách hàng cho mình.

Ngoài ra, bạn cũng phải chủ động tìm kiếm khách hàng trên mạng bằng cách thuê nhân viên Marketing về quảng cáo trên các nền tảng Google, Youtube, Facebook… và đây cũng chính là những khách hàng chính của bạn về sau.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh dài hạn
  • Suy nghĩ và xây dựng chiến lược cho Gara Ô Tô

Muốn kinh doanh 1 dịch vụ nào đó, thì bạn phải là chuyên gia trong lĩnh vực đó! Và chắc chắn rằng bạn sẽ là chuyên gia trong việc sửa chữa ô tô khi biết: xe thường xuyên hư hỏng gì, dịch vụ nào mang lại lợi nhuận nhất cho gara, khách hàng cần gì khi sửa chữa ô tô.

Ngoài ra, bạn cũng phải chỉ ra được điểm yếu kém trong gara của mình, những gì còn thiếu để có thể nâng cấp một cách tốt nhất.

Kết hợp với những nhân viên Marketing của gara, bạn sẽ đưa ra được chiến lược đúng đắn nhất để thu hút khách hàng và mở rộng dịch vụ. Đây cũng sẽ là điều quan trọng nhất mà bạn nên làm để gara phát triển nhanh và mạnh hơn.

  • Củng cố thêm kiến thức kinh doanh mảng dịch vụ Gara Ô Tô

Nhắc lại vì sao 10% ông chủ gara ô tô kia lại có tỉ lệ thành công cao hơn! Thì điểm còn thiếu của các ông chủ ngày này đó là kiến thức kinh doanh và quản trị. Đây là điểm cốt lõi dẫn tới thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Vậy bạn đã thực hiện được những gì để phát triển khởi nghiệp garage ô tô của mình, hãy cùng chúng tôi thảo luận đề tài này để đưa ra các giải pháp hữu hiệu trong bài viết này. Chúc các bạn thành công!.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.